Saturday, 05/12/2020 - 06:31|
SỞ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO THÁI NGUYÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thái Nguyên đoạt 01 giải Nhì, 03 giải Tư trong 06 dự án tham dự cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2018-2019.

Dự án đoạt giải Nhì thuộc về nhóm học sinh trường THPT Chu Văn An. Các đợt vị có dự án đoạt giải Tư gồm: THPT Lương Ngọc Quyến, Gang Thép, Đào Duy Từ.

Cuộc thi KHKT cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2018-2019 khu vực phía Bắc được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 9/3/2019 đến ngày 12/3/2019 với 252 dự án của 487 học sinh đến từ 3o Sở GDĐT và 4 trường Đại học. Sau 4 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, khách quan, cuộc thi đã hoàn thành chương trình, nội dung làm việc theo kế hoạch đề ra và đã thành công tốt đẹp. Kết quả, Ban Giám khảo cuộc thi đã lựa chọn và trao 15 giải Nhất, 27 giải Nhì, 43 giải Ba và 51 giải Tư. Tỉnh Thái Nguyên có 4/6 dự án tham gia dự thi đạt giải (01 giải Nhì, 03 giải Tư) tại cuộc thi này.

- Dự án đạt giải Nhì thuộc về nhóm các em học sinh Trần Hồng Đăng và Bùi Thảo Vân – Trường THPT Chu Văn An với dự án “Nghiên cứu chế tạo vật liệu cho cửa kính thông minh phản xạ hồng ngoại và tự điều khiển cường độ sáng truyền qua” do thầy giáo Nguyễn Văn Hiếu – giáo viên Vật lý hướng dẫn.

- Có 03 dự án đạt giải Tư gồm:

+ Dự án 1 “Thiết kế và xây dựng hệ thống sao chè tự động sử dụng nguồn nhiên liệu tái chế biogas” do nhóm các em học sinh Từ Hữu Huy Hoàng và Nguyễn Đăng Mạnh – Trường THPT Gang Thép thực hiện dưới sự hướng dẫn của cô giáo Ngô Thị Quyên – Hiệu trưởng nhà trường.

+ Dự án 2 “Nghiên cứu tạo sản phẩm Lumbrokinase hỗ trợ chống tắc nghẽn mạch máu” do nhóm các em học sinh Nguyễn Minh Khánh và Trần Nam Anh – Trường THPT Đào Duy Từ thực hiện dưới sự hướng dẫn của cô giáo Trần Thị Thu Trang – giáo viên môn Hóa học.

+ Dự án 3 “Hệ thống giám sát và cảnh báo đường sắt không rào chắn 4.0” do nhóm các em học sinh Hoàng Thị Thu Quyên và Đỗ Nguyệt Anh – Trường THPT Lương Ngọc Quyến thực hiện dưới sự hướng dẫn của cố giáo Vũ Thúy Hà – giáo viên môn Vật lý.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, Cuộc thi năm nay có nhiều đề tài có nội dung và phương pháp nghiên cứu phù hợp, thực hiện tiến trình nghiên cứu, ghi chép nhật trình và trình bày báo cáo khoa học theo đúng yêu cầu của một công trình khoa học. Nhiều đề tài được chuẩn bị công phu theo đúng quy định của một công trình khoa học dự thi. Một số đề tài đã tiếp cận những vấn đề có tính khái quát cao hoặc ần những kĩ thuật được thực hiện trong các phòng thí nghiệm hiện đại, giúp rèn luyện và nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học cho các em./.



Tác giả: Giáo dục trung học
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết