Sunday, 15/12/2019 - 03:54|
SỞ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO THÁI NGUYÊN
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức cho trẻ trải nghiệm thực tế

Vào thời điểm tháng 5 hằng năm, trường mầm non trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên tổ chức các hoạt động trải nghiệm trong và ngoài lớp học: cho trẻ thăm quan khu di tích lịch sử; Bảo tàng văn hóa các dân tộc; Bảo tàng Quân khu I.... Đây là một nội dung luôn được cơ sở giáo dục mầm non quan tâm và chú trọng nhằm nâng cao năng lực trẻ theo quan điểm giáo dục toàn diện, tích hợp, lấy trẻ làm trung tâm và tăng cường trải nghiệm của trẻ.

Để đạt được mục tiêu trong việc thực hiện Chương trình giáo dục mầm non theo từng năm học. Vào thời điểm tháng 5 hằng năm, trường mầm non trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên tổ chức các hoạt động trải nghiệm trong và ngoài lớp học: cho trẻ thăm quan Khu di tích lịch sử; Bảo tàng văn hóa các dân tộc; Bảo tàng Quân khu I.... Đây là một nội dung luôn được cơ sở giáo dục mầm non quan tâm và chú trọng nhằm nâng cao năng lực trẻ theo quan điểm giáo dục toàn diện, tích hợp, lấy trẻ làm trung tâm và tăng cường trải nghiệm của trẻ.

Các nội dung trải nghiệm được lồng ghép phù hợp vào từng chủ đề chủ điểm, nhằm giúp trẻ tiếp nhận nội dung cụ thể, xâu chuỗi chủ đề nhẹ nhàng và thông qua đó trẻ được rèn luyện các kỹ năng cơ bản, thực tiễn phù hợp với khả năng của từng độ tuổi. Với những lợi ích trong rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ, phương pháp học này đã nhận được phản ứng tích cực từ phụ huynh cũng như các bé. Hầu hết các bé đều rất hào hứng và phấn khởi khi kể chuyện cùng ông bà, bố mẹ những điều các con được tham gia trải nghiệm. Phụ huynh cũng nhận thức được tầm quan trọng của việc cho con hòa nhập, trải nhiệm thực tế.

               Một số hình ảnh trẻ tham gia hoạt động trải nghiệm năm học 2016 - 2017



Tác giả: Ng. Mỹ Lệ
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết