KÉ HOẠCH PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC GIAI ĐOẠN 2010 - 2015
 

    - Căn cứ vào kế hoạch phát triển giáo dục giai đoạn 2005 - 2010 của trường mầm non Đông Cao.

    - Căn cứ vào tình hình kinh tế - xã hội của địa phương và kế hoạch phát triển dân số từ nay đến năm 2015 của xã Đông Cao.

    - Căn cứ vào mặt bằng phát triển giáo dục mầm non huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên.

      - Căn cứ vào các văn bản hướng dẫn của cấp trên

    Trường mầm non Đông Cao xây dựng kế hoạch phát triển giáo dục trung hạn giai đoạn 2010 -2015 với các tiêu chí và nội dung sau:

I. Quy hoạch phát triển mạng lưới trường lớp, tỷ lệ huy động:

 

Các chỉ tiêu

Nămhọc

2010-2011

Năm học

2011-2012

Năm học

2012-2013

Năm học

2013-2014

Năm học

2014-2015

Năm học

2015-2016

*Dân số trong độ tuổi

 

 

 

 

 

 

 

- Tổng số trẻ từ 0 – 2 tuổi

414

380

394

390

390

400

- tổng số trẻ từ 3 – 5 tuổi

351

354

370

380

400

410

Trong đó trẻ 5 tuổi

102

119

130

105

135

170

- Tổng số trẻ từ  0-5 tuổi

765

734

764

770

790

810

* Chỉ tiêu huy động

 

 

 

 

 

 

 

- Tổng số trẻ từ 0 -2 tuổi

72

95

118

135

156

180

+ Tỷ lệ

17%

25%

30%

35%

40%

45%

- tổng số trẻ từ 3 -5 tuổi

395

310

333

360

400

410

+ Tỷ lệ

84%

88%

90%

95%

100%

100%

- Trẻ 5 tuổi

104

119

130

105

135

170

+ Tỷ lệ

102%

100%

100%

100%

100%

100%

- Số lớp

 

 

 

 

 

 

Trong đó: Nhà trẻ

4

5

6

7

8

9

Mẫu giáo

9

10

11

12

13

15

Mẫu giáo 5 tuổi

4

4

5

4

5

5

 

* Giải pháp thực hiện:

   - Điều tra nắm trắc dân số trong độ tuổi trên địa bàn.

   - Tích cực tuyên truyền, tham mưu với Đảng, chính quyền địa phương, phối hợp với các đoàn thể địa phương để huy động trẻ ra lớp

   - Nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục, xây dựng cảnh quan môi trường,   trường lớp sạch, đẹp, an toàn, thân thiện, tạo lực hút đối với trẻ

  - Coi trọng việc tổ chức ngày hội, ngày lễ, tạo không khí vui tươi lành mạnh

II. Phát triển xây dựng đội ngũ

  - Căn cứ vào kế hoạch huy động và chỉ tiêu biên chế. BGH nhà trường xây dựng kế hoạch phát triển đội ngũ giai đoạn 2010 - 2015

 

Các chỉ tiêu

Năm học

2010-2011

Năm học

2011-2012

Năm học

2012-2013

Năm học

2013-2014

Năm học

2014-2015

Năm học

2015-2016

* Tổng số CBGV- NV:

25

36

41

46

51

55

- Trong đó: BGH

2

3

3

3

3

3

+ Hiệu trưởng

1

1

1

1

1

1

+ Phó hiệu trưởng

1

2

2

2

2

2

+ Trình độ trên chuẩn

2

3

3

3

3

3

+ Danh hiệu thi đua

 

 

 

 

 

 

                 CSTĐCS

2

3

3

3

3

3

- TSGV đứng lớp

22

31

36

40

45

50

Trong đó GV nhà trẻ

8

11

14

16

19

20

+ Đạt chuẩn

8

11

14

16

19

20

+ Trên chuẩn

2

8

10

12

14

15

+ Danh hiệu thi đua

 

 

 

 

 

 

                    CSTĐCS

0

1

2

2

3

3

                     LĐTT

3

5

7

9

10

10

      GV bị kỉ luật

0

0

0

0

0

0

+ GV mẫu giáo

14

20

22

24

26

30

Đạt chuẩn

14

20

22

24

26

30

Trên chuẩn

6

14

16

18

20

22

+ Danh hiệu thi đua

 

 

 

 

 

 

                  CSTĐCS

3

5

6

7

8

10

                  LĐTT

4

7

10

11

11

10

  GV bị kỉ luật

0

0

0

0

0

0

+ Nhân viên

1

2

2

3

3

3

Đạt chuẩn

1

2

2

3

3

3

Trên chuẩn

 

1

1

2

2

3

Nhân viên vi phạm kỉ luật

0

0

0

0

0

0

* Giải pháp thực hiện:

  - Tích cực tham mưu để có đủ biên chế giáo viên / trẻ. 100% GV có trình độ    chuẩn và trên chuẩn

  - Tăng cường công tác kiểm tra đôn đốc của ban giám hiệu

  - Tạo điều kiện tốt về đời sống về vật chất và tinh thần, điều kiện học tập nâng cao trình độ lí luận chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho CBGV, NV

  - Tăng cường công tác đánh giá giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp do bộ giáo dục – Đào tạo ban hành

  - Thực hiện tốt quy chế dân chủ, công tác thi đua khen thưởng trong nhà trường

  - Xây dựng nhà trường thành một khối đoàn kết thống nhất

III. Nâng cao chất lượng giáo dục

    Từ nay đến 2015 nhà trường luôn thực hiện tốt nhiệm vụ năm học, chương trình GDMN do bộ GD&ĐT ban hành

    Kết quả hàng năm đều đạt:

    - 100% trẻ được ăn bán trú tại trường, được đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm và dịch bệnh trong nhà trường

    - 100% trẻ được khám sức khỏe định kì, được theo dõi biểu đồ tăng trưởng

   - Tỷ lệ trẻ chuyên cần đạt 95% trở lên đối với trẻ 5 tuổi

                                        85% trở lên đối với trẻ 3 tuổi; 4 tuổi và nhà trẻ

   - Tăng trưởng của trẻ

                85% Trẻ đạt kệnh A trở lên

                80% số trẻ suy dinh dưỡng được phục hồi/ năm

  Giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng mỗi năm từ 1 – 2%

Phấn đấu đến 2015 không còn trẻ bị suy dinh dưỡng

   - Có biện pháp hạn chế tốc độ và đảm bảo sức khỏe cho trẻ béo phì

   - Có ít nhất 85% trẻ phát triển đạt yêu cầu theo hướng dẫn đánh giá về chuẩn phát triển trẻ em của bộ GD&ĐT.

- 80% trở lên trẻ khuyết tật được hòa nhập (nếu có)

* Giải pháp thực hiện

    - Tích cực tham mưu xây dựng cải tạo cơ sở vật chất, môi trường giáo dục trong nhà trường.

   - Nâng cao trình độ nhận thức, chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ CBGV, NV

   - Coi trọng công tác XHH giáo dục thống nhất phương pháp chăm sóc giáo dục giữa nhà trường và gia đình

   - Đảm bảo khẩu phần ăn hàng ngày cân đối hợp lí

   - Thực hiện nghiêm túc thời gian biểu, thời khóa biểu quy định.

   - Luôn đổi mới phương pháp giáo dục sáng tạo linh hoạt theo hướng tích cực “lấy trẻ làm trung tâm”

IV Cơ sở vật chất tranh thiết bị trường học:

     Phấn đấu đến năm 2015 trường chỉ còn một điểm trường đạt chuẩn quốc gia mức độ II

    - Các lớp học được xây mới, sửa chữa đúng tiêu chuẩn

    - Xây dựng bổ xung các phòng chức năng: Phòng GD âm nhạc, phòng y tế, phòng nhân viên, phòng bảo vệ, phòng GD thể chất….theo đúng yêu cầu đúng thiết kế.

   - Cải tạo các lớp học, công trình vệ sinh, sân chơi đã xuống cấp, cải tạo nguồn nước sạch đủ cho sinh hoạt của nhà trường.

   - Tăng cường đồ dùng, đồ chơi, trang thiết bị phục vụ cho dạy và học của cô và trẻ

   - Chăm sóc cây xanh, cây cảnh, diện tích sân vườn được quy hoạch hợp lý. Sạch sẽ, cây cảnh được cắt tỉa đẹp mắt.

   - Đảm bảo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp an toàn thân thiện

* Giải pháp thực hiện

   - Tích cực tham muu và làm tốt công tác XHH giáo dục để huy động và tranh thủ mọi nguồn lực cùng xây dựng và cải tạo nhà trường

V. Công tác xây dựng Đảng, các tổ chức đoàn thể

   - Coi trọng công tác phát triển Đảng.

   + Phấn đấu mỗi năm kết nạp từ 2 - 3 quần chúng ưu tú vào Đảng

   + Chi bộ luôn đạt:  Chi bộ trong sạch vững mạnh

100% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ trong đó 15 % hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

   - Quan tâm tới các tổ chức công đoàn: Bồi dưỡng năng lực tạo điều kiện cho CB công đoàn làm tốt nhiệm vụ. Quan tâm tới đời sống vật chất tinh thần cho CBGV trong đơn vị

   - Thường xuyên tổ chức và tham gia hưởng ứng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao

     Hàng năm đạt: Công đoàn vững mạnh, cơ quan văn hóa

- Tạo điều kiện thuận lợi dể chi đoàn hoạt động có hiệu quả xứng đáng là cánh tay đắc lực của Đảng, là lực lượng xung kích trong mọi hoạt động của nhà trường.

  Hàng năm đạt chi đoàn vững mạnh tiêu biểu

VI. Công tác thu- chi tài chính:

    - Thực hiện công tác thu- chi theo đúng luật ngân sách, thu khoản nào, chi khoản đó.

    - Đảm bảo thu đúng, thu đủ các nguồn thu

    + Thu học phí theo đúng văn bản quy định để chi trả lương giáo viên cùng với nguồn cấp bù của nhà nước.

    + Thu mua sắm: Thỏa thuận công khai bàn bạc với phụ huynh để mua sắm đồ dùng đồ chơi , trang thiết bị dạy và học

Tuyệt đối không thu những khoán ngoài quy định của nhà nước hoặc không được Đảng, chính quyền địa phương cho phép, phụ huynh đồng tình ủng hộ

VII. Công tác tham mưu

       Ban giám hiệu nhà trường là lực lượng nòng cốt trong công tác tham mưu với Đảng, chính quyền đại phương, với các cấp quản lí giáo dục. Hàng năm chủ động xây dựng kế hoạch, báo cáo đề xuất những giải pháp, những kiến nghị về các hoạt động của nhà trường

                  + Kế hoạch phát triển

                  + Xây dựng đội ngũ

                  + Chất lượng chăm sóc giáo dục

                  + Công tác thu chi tài chính

                  + Công tác xây dựng cơ sở vật chất

      Cùng các hoạt động khác để các cấp có thẩm quyền, có kế hoạch đầu tư phát triển nhà trường phấn đầu đến năm 2015 trường mầm non Đông Cao đạt chuẩn mức độ II

VIII. Công tác XHH giáo dục

       Cán bộ giáo viên nhà trường tích cực tuyên truyền dưới nhiều hình thức để tăng cường sự hiểu biết trong cộng đồng và nhân dân, về mục tiêu giáo dục mầm non, tạo điều kiện cho cộng đồng tham gia và giám sát các hoạt động chăm sóc, giáo dục, nuôi dưỡng của nhà trường, nhằm thực hiện tốt mục tiêu và kế hoạch giáo dục mầm non

    - Tích cực phối hợp với gia đình các bậc cha mẹ trong việc chăm sóc giáo dục trẻ, tạo điều kiện cho các em học tập vui chơi lành mạnh an toàn, đảm bảo mối liên hệ giữa: Nhà trường giáo viên, các bậc cha mẹ thông qua họp phụ huynh giao tiếp trực tiếp hoặc các hình thức khác để giúp trẻ phát triển

   - Chủ động phối hợp với các lực lượng cộng đồng: Các cơ quan, các nhà hảo tâm, nhà máy….trên địa bàn thực hiện kế hoạch mục tiêu giáo dục có hiệu quả.

       Trên đây là kế hoạch phát triển giáo dục trung hạn giai đoạn 2010 – 2015 của trường mầm non Đông Cao.

      Kính mong các cấp lãnh đạo quan tâm tạo điều kiện để nhà trường thực hiện tốt kế hoạch đề ra

 

 

TM NHÀ TRƯỜNG

HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

 

Nguyễn Thị Dung

 

XEM NHIỀU NHẤT
Địa chỉ : Xã Đông Cao, huyện Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên
Mọi chi tiết xin liên hệ : Điện thoại : 0280.3.866304